ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

มีข่าวที่รั่วไหลออกมาว่า แชมป์พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ได้รับเงิน 30 ล้านปอนด์โดย ‘บุคคลลึกลับ’ เพื่อปกปิดเงินที่คาดว่าจะได้รับจาก สปอนเซอร์

มีข่าวที่รั่วไหลออกมาว่า แชมป์พรีเมียร์ลีก แมนฯ ซิตี้ ได้รับเงิน 30 ล้านปอนด์โดย ‘บุคคลลึกลับ’ เพื่อปกปิดเงินที่คาดว่าจะได้รับจาก สปอนเซอร์ ในเดือนกุมภาพันธ์ มีการเปิดเผยว่าแมนฯ ซิตี้ถูกพรีเมียร์ลีกตั้งข้อหาละเมิดกฎการเงินมากกว่า 100 ครั้ง

สิ่งนี้เกิดขึ้นหลังจากการสอบสวนสี่ปีในการดำเนินการระหว่างปี 2009/10 ถึง 2017/18 ต่อมาพรีเมียร์ลีกได้เรียกเมืองให้คณะกรรมการอิสระ

ยังไม่บรรลุผลเกี่ยวกับข้อกล่าวหาเหล่านี้ แต่ Martyn Ziegler และ Matt Lawton จาก The Times ได้โพสต์การอัปเดตโดยละเอียดหลังจาก ‘รายงานที่รั่วไหลเปิดเผยว่าบุคคลลึกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จ่ายเงินให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ 30 ล้านปอนด์’

การจ่ายเงิน 15 ล้านปอนด์สองครั้งซึ่งทำในปี 2555 และ 2556 ถูกส่งไปยัง ‘จำนวนเงินที่ครอบคลุมซึ่งควรจะมาจากหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของพวกเขา’ นี่เป็นไปตามรายงานของยูฟ่าที่ยังไม่ได้เผยแพร่ ซึ่งได้รับมาจากผู้สร้างภาพยนตร์ YouTube เกี่ยวกับการเงินของแมนฯ ซิตี้ รายงานกล่าวเสริม

“คณะกรรมการตัดสินของรายงาน Club Financial Control Board (CFCB) ของ Uefa สรุปว่าการจ่ายเงินซึ่งควรจะมาจาก Etisalat บริษัทโทรคมนาคมที่รัฐเป็นเจ้าของส่วนใหญ่ของ UAE แท้จริงแล้วเป็น โดยอ้างว่าเงินทุนมาจากเจ้าของเมือง Abu ​​Dhabi United Group (ADUG) ซึ่งเป็นกลุ่มการลงทุนที่นำโดย Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan รองประธานของ Abu ​​Dhabi

‘รายงานระบุว่าในระหว่างการพิจารณาโทษทางวินัยของ Uefa ทนายความของ City ตั้งชื่อบุคคลที่จ่ายเงินว่า “Jaber Mohamed” และระบุว่าเขาเป็น “บุคคลที่อยู่ในธุรกิจให้บริการทางการเงินและนายหน้าแก่หน่วยงานเชิงพาณิชย์ใน UAE” รายงานเสริมว่า “…คำถามที่ชัดเจนซึ่งไม่ได้รับคำตอบ ณ จุดใดในการส่งและหลักฐานของสโมสร [คือ] ทำไม Etisalat หรือ ADUG ควรต้องการความช่วยเหลือทางการเงินจากนายหน้าในการชำระภาระหนี้สินในการเป็นสปอนเซอร์ของ Etisalat”

‘กรณีของเมืองคือเอติซาลัตคืนเงินให้กับเจ้าของในปี 2558 แต่คณะกรรมการตัดสินของยูฟ่าไม่ยอมรับ มันกำหนดห้ามยุโรปสองปีกับซิตี้ในปี 2019 เท่านั้นที่จะถูกยกเลิกในอีกหนึ่งปีต่อมาโดยศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา (CAS) ซึ่งตัดสินว่า 30 ล้านปอนด์สเตอลิงก์

ไม่สามารถจัดการกับการชำระเงินได้เนื่องจากเป็นการละเมิดกฎเนื่องจากถูกจำกัดเวลา สมาชิกสองคนในสามคนของ CAS ยังได้เคลียร์ City จากการได้รับทุนปลอมแปลงผ่านสายการบินเอทิฮัด โดยกล่าวว่าการอ้างสิทธิ์นั้น “ยังไม่ได้รับการยืนยัน”

‘อย่างไรก็ตาม ที่สำคัญ การจ่ายเอติซาลาตสามารถจัดการได้โดยพรีเมียร์ลีกท่ามกลางค่าใช้จ่าย เนื่องจากไม่เหมือนกับยูฟ่าตรงที่ไม่มีการจำกัดเวลา ซิตี้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อกล่าวหาล่าสุด’

มีการเปิดเผยด้วยว่า ‘ผู้สร้างภาพยนตร์ได้เก็บตัวตนของพวกเขาไว้เป็นความลับ’ ในขณะที่พวกเขายืนยันว่าพวกเขา ‘ไม่ได้รับทุนสนับสนุนจากรัฐในตะวันออกกลางหรือหน่วยงานอื่นใด’ แมนฯ ซิตี้ ‘สงสัยว่าอาจมีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลังการผลิต’ ท่ามกลาง ‘ความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์และกาตาร์’

Ziegler และ Lawton บันทึกในรายงานว่า The Times ได้เห็น ‘สำเนารายงานของยูฟ่า’ ซึ่งระบุว่า: “ในการพิจารณาคดี ที่ปรึกษาชั้นนำของสโมสร ตอบคำถามจากคณะกรรมการตัดสิน ระบุว่าผู้จ่ายเงินคือ Jaber Mohamed ”

รายงานจาก The Times เสริมว่า: ‘แหล่งข่าวที่มีความรู้เกี่ยวกับคดี Uefa ได้บอกกับ The Times ว่าผู้สืบสวนไม่สามารถยืนยันตัวตนของ Mohamed ได้ และพยายามไม่สำเร็จที่จะให้ City จัดหาเขาเป็นพยานในการพิจารณาคดีของ CAS

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ : Ufansportclub.com