ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

เทนนิส ยูเอสโอเพ่น 2020 จะดำเนินการต่อแม้จะมีการถอนตัวโดยนักกีฬาเองก็ตาม

อัพเดตเกี่ยวกับข่าวการจัดแข่งเทนนิส US OPEN 2020 ในวันอังคาร 17 ส.ค 20

อ้างอิงรูปภาพจาก : USOPEN.org

ผู้จัดงาน เทนนิสยูเอสโอเพ่น (U.S OPEN 2020) กล่าวว่าจำนวนผู้เล่นที่เต็มใจเข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์สแลมเกินความคาดหมายแม้จะมีการถอนตัวจากนักกีฬาหลายท่านเนื่องจากโคโรนาไวรัส

ซึ่งรวมไปถึงอีเว้นการป้องกันแชมป์ของ Rafael Nadal , Ashleigh Barty นักเทนนิสหญิงอันดับต้น ๆ ของโลก และ Simona Halep มือวานอันดับสองของโลก ที่เป็นหนึ่งในรายชื่อนักกีฬาที่เลือกที่จะข้ามงานนี้ไปเพราะกังวลเกี่ยวกับเหตุ COVID-19

ล่าสุดทาง Halep แชมป์วิมเบิลดัน คนปัจจุบัน ก็ขอถอนตัวออกไปเมื่อวันจันทร์ ซึ่งรวมถึงการไม่สามารถป้องกันแชมป์ US Open Bianca Andreescu ของแคนาดาและ Elina Svitolina อันดับห้าของยูเครน เพราะกลัวเหตุการแพร่ของ Covid-19 ครั้งนี้เช่นเดียวกัน

และ Roger Federer เองถูกตัดออกจากการแข่งขันแล้วซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 13 กันยายนในขณะที่เขาฟื้นตัวจากการผ่าตัดหัวเข่า

รวมไปถึง มือวานอันดับที่เจ็ด Kiki Bertens และ อันดับที่แปดของ Swiss Belinda Bencic ที่ถอนตัวไปด้วย

แต่อย่างไรก้ตาม เซเรน่าวิลเลียมส์ , โนวัคยอโควิช และ แอนดี้เมอร์เรย์ ยังคงยืนยันที่จะเข้ารร่วมการแข่งขันและมีกำหนดเล่นเมื่อทัวร์นาเมนต์ที่จะจัดขึ้นใน Flushing Meadows นิวยอร์ก วันที่ 31 สิงหาคมนี้

“ในสถานที่เร็วร้ายนี้และความแตกต่างของโลกฉันคงไม่มีความสุขไปกว่านี้แล้วมันเกินความคาดหมายของเรา” Mike Dowse ผู้บริหารระดับสูงของสมาคมเทนนิสแห่งสหรัฐอเมริกากล่าว

ปัจจุบันเอง มีนักกีฬาเทนนิส ที่ถอนตัวเองออกจากการเข้าร่วม U.S OPEN 2020

เพราะไม่มั่นใจกับการรับเมื่อ และ การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด เป็นจำนวนมาก

ซึ่งตามกำหนดการของผู้จัดแข่ง ผู้เข้าร่วม US Open ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ที่เดินทางมาถึงนิวยอร์กและอาศัยอยู่ในโรงแรมสองแห่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “ฟองสบู่ท่องเที่ยว” และมีเพียงไม่กี่คนที่เลือกพักในที่พักส่วนตัว Stacey Allaster

โดยเจ้าหน้าที่ของ Allaster ยืนยันว่าหากนักกีฬาและผู้พัก ถูกทดสอบในเชิงบวกและพบว่าติดเชื่อโควิดผู้เล่นจะต้องถูกถอนออกโดยอัตโนมัติภายใต้หลักเกณฑ์ของรัฐนิวยอร์ก

นั้นทำให้เปอร์เซ็นต์ที่นักกีฬาทั้งหมดจะมีสิทธิ ถูกยกเลิกจากการแข่งขันนี้ยังมีความเสี่ยงที่สูงมากอยู่เหมือนกันครับ

แต่ด้วยสถานการณ์ที่ว่ามานี้เองทำให้ วิลเลียมส์ มีโอกาสทองที่เธอแสวงหาตำแหน่งผู้ชนะแกรนด์สแลมอาชีพครั้งที่ 24 เพื่อที่จะสรร้างสถิติชนะตลอดกาลของมาร์กาเร็ตคอร์ท

อ้างอิงข้อมูล : Sports.Yahoo

เรียบเรียงโดย : Ufansportclub