ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

สองพี่น้อง Lonzo และ LaMelo Ball จะได้มาเผชิญหน้ากันครั้งแรก ในเกมการแข่งขันบาสเกตบอล

นี่จะเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของสองพี่น้องนักกีฬาบาสเกตบอลตระกูล Ball หลังจากที่ทั้งคู่ ต่างแยกย้ายกันไปทำหน้าที่ในทีมของตนเมื่อสามปีที่แล้ว พวกเค้าไม่เคยแม้แต่ได้เจอกันในเกมไหน ๆ เลย การแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในวันศุกร์นี้ ระหว่าง Lonzo จาก ทีม New Orleans Pelicans และ LaMelo จากทีม Charlotte Hornets จึงเป็นเรื่องที่มีความหมายต่อเขาทั้งสองเป็นอย่างมาก

“ฉันคิดว่ามันต้องเป็นเกมที่สนุกมาก ๆ อย่างแน่นอน มันจะเป็นการแข่งขันครั้งแรกที่เราจะเผชิญหน้ากันจริง ๆ ในเกมการแข่งขัน มันจะต้องคุ้มค่ากับการที่พวกเราได้ซุ่มซ้อมกันมาอย่างหนัก พวกเราสนิทกันมากจริง ๆ เราโตมาด้วยกัน แถมยังชอบอะไรเหมือน ๆ กันอีกด้วย ทั้ง ๆ ที่เขาอายุน้อยกว่าผมด้วยซ้ำ” Lonzo กล่าว

สองพี่น้องได้เล่าย้อนไปถึงในช่วงวัยเด็ก ที่ทั้งคู่โตมาด้วยกันในสนามบาสเกตบอล Lonzo กล่าวว่าในวัยเด็ก เขาโตเกินกว่าจะแข่งกับ LaMelo แต่น้องของเขาก็ไม่เคยที่จะยอมเลย ตลอดในช่วงวัยเด็กน้องของเขา ถึงแม้จะตัวเล็กกว่าคนอื่นแต่เอาจริง ๆ แล้วในสนามนั้น ไม่เคยมีใครเคยอ่อนข้อให้กับเขาเลย เขาท้าชนลงเล่นในสนามและแข่งขันในเกมใหญ่ ๆ ตลอดเวลา นั่นจึงทำให้เขามาถึงวันนี้ได้ เขาไม่มีทางที่จะกลัวคู่ต่อสู้ไหน ๆ ได้อีกต่อไปแล้ว

“นั่นมันเป็นการแข่งขันที่สุดยอด สุด ๆ ในชีวิตของผม การแข่งขันในสนาม ต่อสู้กัน ล้มลงบนพื้นคอนกรีตนั้น ว้าวมันช่างเป็นเกมที่ยากเอาการสำหรับผมเลยที่เดียว พ่อแม่ของเด็ก ๆ ต่างกังวลทุกครั้งที่ลูก ๆ ของเขามาลงเล่นบาสเกตบอลกันในสนามนั้น มันเป็นสิ่งที่คุณควรจะได้เห็นกับตาของคุณเองสักครั้ง จริง ๆ นะ” LaMelo กล่าว

แน่นอนว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นในเกมการแข่งขันวันศุกร์นี้ สองพี่น้องจะไม่มีการอ่อนข้อหรือเห็นอกเห็นใจปกป้องอีกฝ่ายอย่างแน่นอน แต่พวกเขาจะลงเล่นอย่างเต็มที่ ไม่ว่าโคชจะสั่งให้เขาทำอะไรก็ตาม เพื่อที่จะเอาชนะเกมการแข่งขันนี้ให้ได้

“นั่นแหล่ะพี่ชายของผม มันคือความรัก พวกเราโตมาด้วยกัน เราสนิทกันมากจริง ๆ เราอยู่ด้วยกันทุกวัน พูดคุยกันตลอด ยังไงท้ายที่สุดเค้าก็ยังคงเป็นพี่ชายของผมอยู่วันยันค่ำ” LaMelo กล่าว

Lonzo และ LaMelo นั้นเคยเล่นอยู่ในทีมเดียวกันมาก่อน ครั้งเมื่อตอนที่พวกเขานั้นเรียนอยู่ที่โรงเรียน Chino Hills High School ในรัฐ California ในช่วงปี 2015-2016 ซึ่งทีมดังกล่าวนั้นไม่เคยพ่ายแพ้ต่อทีมไหนเลย พวกเค้าจบฤดูการแข่งขันด้วยการชนะรวด 35 เกม หลังจากนั้นพวกจึงได้ตั้งเป้าที่จะเข้ามาเป็นผู้เล่นในวงการ NBA ให้ได้ ซึ่งตัวพี่ Lonzo นั้นได้เลือกที่จะลงแข่งขันในเกมของ UCLA ส่วนตัวน้อง LaMelo เลือกที่จะไปแข่งขันในเกมต่างประเทศที่ Australia’s Nationnal Basketball League แทน “เราทุกคนต่างมีวิถีทางของแต่ละคนที่ต่างกันออกไป แต่สุดท้ายพวกเราก็ได้มาอยู่ในจุดที่ เราตั้งใจไว้ ความพยายามอย่างหนักหน่วงของพวกเราส่งผลสำเร็จในที่สุด ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ถ้าคุณทุ่มเทให้ในสิ่งที่คุณรัก ผมเชื่อว่าคุณจะต้องทำมันได้แน่ ๆ” Lonzo กล่าวทิ้งท้าย


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ : Ufansportclub.com