ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

ฟุตบอลโลก 2022: อาร์เจนตินา 1-2 ซาอุดีอาระเบีย

ซาอุดีอาระเบีย สร้างความปั่นป่วนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก เมื่อความพยายามเดี่ยวอันน่าทึ่งของ Salem Al-Dawsari คว้าชัยชนะเหนือ อาร์เจนตินา 2-1 ในกลุ่ม C ที่ Lusail Iconic Stadium

เวลาหยุดนิ่งขณะที่ Al-Dawsari ดึงลูกบอลขึ้นมาจากท้องฟ้าและหันเข้าในกองหลังอาร์เจนตินาสองคนก่อนที่จะม้วนตัวเข้าเส้นชัยจนเกินเอื้อมมือเอมิเลียโน มาร์ติเนซ ผู้รักษาประตูแอสตัน วิลล่า สร้างหนึ่งในช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก

ลิโอเนล เมสซีให้หนึ่งในทีมเต็งก่อนทัวร์นาเมนต์เป็นผู้นำจากจุดโทษหลังจากการตัดสินของ VAR ที่ถกเถียงกัน แต่ซาเลห์ อัล-เชห์รีตีเสมอได้เพียงสามนาทีในช่วงที่สองเพื่อสร้างอารมณ์เสียอย่างมาก

ซาอุดิอาระเบีย สร้างความตกใจให้กับ อาร์เจนตินา ได้อย่างไร

ซาอุดีอาระเบียยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวในครึ่งแรก และมีประวัติการได้ลูกยิงหน้าประตูที่ต่ำ ตั้งแต่ปี 1966 จาก 10 ครั้งของทีมที่พยายามยิงไม่เข้าในครึ่งแรกของการแข่งขัน ซาอุดีอาระเบียประสบความสำเร็จในการว่างที่ไม่ต้องการถึง 3 ครั้ง ทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นกับอาร์เจนตินาไม่น่าเป็นไปได้

อับดุลลาห์ อัล-มัลกี กองกลางของซาอุดีอาระเบียกล่าวว่าทีมซาอุดีอาระเบียถูกกระตุ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนจากโค้ชของพวกเขา เฮอร์เว เรนาร์ด ซึ่งถูกเคมบริดจ์ ยูไนเต็ดไล่ออกในปี 2547

“เรอนาร์ทำให้เราร้องไห้ด้วยแรงจูงใจก่อนเกม และทำให้เราตื่นเต้นในช่วงพักครึ่ง” เขากล่าวพร้อมเรียกชาวฝรั่งเศสคนนี้ว่า “บ้า”

เกมทั้งหมดเล่นในบรรยากาศที่ไม่ธรรมดาที่ Lusail Stadium โดยมีชาวอาร์เจนตินาหลายพันคนที่มาเชียร์ทีมของพวกเขาตามธรรมเนียมของอาร์เจนตินา

ผู้ตัดสิน Slavko Vincic ให้จุดโทษแก่อาร์เจนตินาจากการตรวจสอบ VAR หลังจาก 10 นาทีเมื่อ Leandro Paredes ดึงเสื้อของเขาโดย Saud Abdulhamid ในเขตโทษ

เมสซีไม่มีข้อผิดพลาด กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 5 ที่ทำประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลก 4 รายการ ต่อจากเปเล่, อูเว่ ซีเลอร์, มิโรสลาฟ โคลเซ่ และคริสเตียโน โรนัลโด

อาร์เจนตินา ถูกปฏิเสธโดยธงล้ำหน้าสามครั้งในครึ่งแรก โดยเมสซีขัดขวางครั้งหนึ่ง ก่อนที่เลาตาโร มาร์ติเนซจะยิงได้สองครั้ง แต่ถูกวีเออาร์ตัดออก

เกมกลับมาพลิกผันภายในสามนาทีหลังจากรีสตาร์ท อย่างไรก็ตาม Al-Shehri ใช้ประโยชน์จากความลังเลของ Cristian Romero เพื่อหามุมด้านล่าง

หากชาวซาอุดิอาระเบียในสนามดูพูดอะไรไม่ออกกับคนอื่นๆ ในโลก พวกเขาแทบจะหายใจไม่ออกเมื่ออัล-ดอซารีพาบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษของอาร์เจนตินา เต้นใส่นาฮูเอล โมลินา และอังเคล ดิ มาเรีย แล้วยิงด้วยเท้าขวา สูงเข้าไปในมุมไกลเพื่อผนึกชัยชนะต่ออัตราเดิมพันทั้งหมด

“ทีมของเราเติมเต็มความฝันของเรา!” และ “เมสซีอยู่ไหน เราชนะเขาแล้ว!” ชาวซาอุดีอาระเบียในชุดเขียวตะโกนซ้ำแล้วซ้ำเล่าในสนามกีฬาลูเซล สเตเดี้ยม และทักทายทุกการกวาดล้างจากแนวรับด้วยเสียงคำรามกึกก้อง

ทั้งสองทีมยังมีเม็กซิโกและโปแลนด์รออยู่ โดยอาร์เจนติน่าจำเป็นต้องตอบสนองโดยด่วนหากเมสซี่มีโอกาสที่สมจริงในการเทียบเคียงความเป็นอมตะของดิเอโก้ มาราโดน่าในบ้านเกิดของเขาด้วยการนำถ้วยแชมป์โลกกลับบ้าน

ผลการแข่งขันทำลายสถิติไร้พ่าย 36 นัดที่น่าตื่นตาตื่นใจของอาร์เจนตินา และหยุดพวกเขาไม่ให้เทียบสถิติระดับนานาชาติ 37 เกมที่อิตาลีไม่แพ้ใครมาก่อนหน้านี้

“มันเป็นสถานการณ์ที่ผู้เล่นกลุ่มนี้ไม่เคยเจอมาก่อน นานมาแล้วที่เราเจอเหตุการณ์หนักๆ แบบนี้ เราไม่คาดคิดว่าจะเริ่มต้นแบบนี้” เมสซี่ กล่าวกับสื่ออาร์เจนติน่า

“ใน 5 นาทีที่เราทำผิดพลาด เราตามหลัง 2-1 และจากนั้นมันก็ยากจริงๆ และเราเสียการจัดระเบียบและเริ่มเตะบอล” เขากล่าวในความคิดเห็นที่ออกอากาศโดย Todo Noticias

“เรารู้ว่าพวกเขาเป็นทีมที่จะเล่นถ้าเราปล่อยให้พวกเขาไม่แปลกใจ เรารู้ว่าพวกเขาสามารถทำเช่นนั้นได้”

“แน่นอนว่าตอนนี้เราต้องชนะหรือไม่ชนะ มันขึ้นอยู่กับเราที่จะแก้ไขสิ่งที่เราทำผิดและกลับไปสู่พื้นฐานที่เราเป็น เราโอเค เห็นได้ชัดว่าเจ็บปวดจากผลการแข่งขัน ขมขื่นมาก แต่ผู้คนต้องเชื่อมั่นว่า ทีมนี้จะไม่ทำให้พวกเขาผิดหวังและเราจะเดินหน้าต่อไปใน 2 เกมข้างหน้า เราเคยเล่นเกมในลักษณะนี้มาก่อนและเราจะทำผลงานได้ดี

“ถึงเวลาแล้วที่จะรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันมากกว่าที่เคย เพื่อแสดงให้เห็นว่าเราแข็งแกร่งเพียงใด”

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ : Ufansportclub.com