ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

บาเยิร์น มิวนิค คว้ากองหลังจาก แอร์เบ ไลป์ซิก, ดาโยต์ อูปาเมกาโน เข้าร่วมทีม

บาเยิร์น มิวนิค ชิงตัดหน้าสโมสรฟุตบอลดังของยุโรป คว้ากองหลังมือดีจาก แอร์เบ ไลป์ซิก, ดาโยต์ อูปาเมกาโน เข้าร่วมทีม มาดูกันว่าพวกเขาจะได้อะไรกับการตัดสินใจครั้งนี้บ้าง

จากศึกการแย่งชิงตัวกองหลังคนเก่งจาก แอร์เบ ไลป์ซิก, ดาโยต์ อูปาเมกาโน ที่เขาเป็นผู้เล่นฝีมือดีคนหนึ่ง ที่สโมสรฟุตบอลต่าง ๆ ทั่วโลก หรือแม้แต่ทีมสโมสรดังในยุโรป ต่างก็ต้องการที่จะนำตัวเขาไปร่วมทีมด้วย

ไม่ว่าจะเป็น ทีมหงษ์แดง ลิเวอร์พูล, ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือแม้แต่ บาเยิร์น มิวนิค ก็ต่างมีความต้องการที่จะได้ตัวผู้เล่นกองหลังชาวฝรั่งเศษ วัย 22 ปี คนนี้ ไปร่วมเข้าทัพด้วย  แต่ท้ายที่สุดทีมแชมป์ยูโรเปี้ยนอย่าง บาร์เยิร์น มิวนิค ก็ได้ออกมาแถลงประกาศ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาว่าได้คว้าตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน มาร่วมทีมได้สำเร็จแล้ว โดยที่เขานั้นพร้อมที่จะเซ็นสัญญาร่วมเล่นให้กับทีมเป็นระยะเวลาทั้งหมดห้าปี ซึ่งมีรายงานออกมาว่า การเซ็นสัญญาคราวนี้นั้นมีมูลค่าค่าตัวสูงถึง 42.5 ล้านยูโร หรือประมาณ 51 ล้านเหรียญดอลลาห์สหรัฐเลยทีเดียว

ซึ่งนี่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวใหญ่ ก้าวสำคัญ ของทีมยักษ์ใหญ่ในบุนเดสลีกา อย่าง บาเยิร์น ก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ดี การที่ทีมฝีมือดี ประสบความสำเร็จอย่างสูง ที่มีดีกรีคว้าถ้วยแชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิร์ด คัพ มาทีเดียวหกถ้วยรวดนี้  นั่นทำให้ผู้เล่นใหม่ที่เข้ามาร่วมทัพอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโนคงไม่จำเป็นที่จะต้องปรับเปลี่ยนอะไรมากมายให้กับทีม

ดาโยต์ อูปาเมกาโน ถือได้ว่าเป็นเพชรเม็ดงามของทาง วาล็องเชียนส์ จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นของเขา ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลระดับเยาวชน ของประเทศฝรั่งเศส ตัวเขาเองก็ยังไม่เคยได้มีโอกาสลงไปอยู่ภายใต้กับสังกัดใด ก่อนที่ฝีไม้ลายมือของเขาจะเข้าไปเตะตาทีมยักษ์ใหญ่ยุโรป และหลังจากการแข่งขันที่ดุเดือดของเขา ในเกมการแข่งขัน ยูโรเปี้ยน แชมป์เปี้ยนชิบรุ่นอายุตำกว่า 17 ปี

ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ในช่วงนั้น เขาถือได้ว่าเป็นตัวป้องกันตัวท็อปของการแข่งขันในครั้งนั้นเลยก็ว่าได้ หลังจากนั้น เขาได้เซ็นสัญญากับ ซัลซ์บวร์ก ด้วยค่าตัว 2.2 ล้านยูโร ในเวลานั้นสโมสรต่าง ๆ ต่างก็มีความสนใจที่จะดึงตัวเขาไปร่วมทีมกันเป็นอย่างมาย เขาได้เลือกที่จะต่อยอดเส้นทางค้าแข้งของตัวเอง โดยลงเล่นให้กับ ทีมชาติออสเตรีย เพื่อที่จะเป็นใบเบิกทางสำหรับอาชีพนักฟุตบอลของเขาสู่เส้นทางที่ดียิ่งขึ้นกว่านี้

ซึ่งในช่วงที่เขาอยู่กับทีมชาติออสเตรียนั้น เขามีอายุ 16 ปี และตัวเขาเองยังได้เคยถูกยืมตัวไปเล่นให้กับทีม ไลเฟอริง  และหลังนั้นในช่วง มกราคม 2017 เขาได้ก้าวเข้าไปเล่นให้กับทีม แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัวประมาณ 10 ล้านเหรียญยูโร และพัฒนาตัวเองอย่างก้าวกระโดดจนได้เข้ามาเป็นหนึ่งในผู้เล่นของ บาเยิร์น ในที่สุด

ด้วยเทคนิคการเล่นที่แพรวพราว ประจวบกับความว่องไวของเขา นั่นทำให้เขาถือได้ว่าเป็นผู้เล่นกองหลัง เซ็นเตอร์แบคอีกหนึ่งคนที่มีฝีไม้ลายมือที่โดดเด่นระดับท็อปของวงการฟุตบอลตอนนี้เลยทีเดียว ซึ่งเราจะเห็นได้อย่างแน่ชัดเลยว่า เขาคนนี้นั้น สามารถที่จะช่วยเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดัน ที่จะนำพาให้ทีม บาเยิร์น นั้นฝ่าเกมการแข่งขัน คว้าเอาชัยชนะมาครองได้ง่าย ๆ ยิ่งขึ้นเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ : Ufansportclub.com