ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

นาโปลี ‘เต็มใจลงทุน’ กับ ลิเวอร์พูล เพื่อดึง อิบราฮิมา โคนาเต้ แม้ หงส์แดงต้องการค่าธรรมเนียม ‘โดดเด่นและสมน้ำสมเนื้อ’

ตามรายงาน นาโปลี กำลังมองหาตัวแทนของ คิม มินแจ ด้วยกองหลังตัวกลางของลิเวอร์พูลอย่าง บราฮิมา โคนาเต้ ซึ่งจะมีค่าธรรมเนียมที่ ‘สมน้ำสมเนื้อ’

โคนาเต้ ทำผลงานได้น่าประทับใจมากสำหรับหงส์แดงเมื่อฟิต ซึ่งไม่บ่อยนักในฤดูกาลที่แล้ว ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสสามารถลงเล่นได้เพียง 24 นัดในทุกรายการในปี 2022/23 แต่ได้ลงเล่น 13 เกมจาก 15 เกมลีกหลังสุดของทีมเขา

คู่หูเซ็นเตอร์แบ็คที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลคือโคนาเตและฟาน ไดจ์ค ดังนั้นคงเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์ที่ได้เห็นทีมของเจอร์เก้น คล็อปป์สนใจไอเดียการขายในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่าอดีตคู่หูจะมีปัญหาอาการบาดเจ็บก็ตาม

อย่างไรก็ตาม รายงานจาก Corriere dello Sport (ผ่าน Sport Witness) ไม่ได้ตัดประเด็นนี้ออกไป เห็นได้ชัดว่ามันเป็นเรื่องยากมากสำหรับนาโปลีในการเซ็นสัญญากับโคนาเต้จากลิเวอร์พูล แต่รายงานระบุว่าแชมป์เซเรีย อา “เต็มใจที่จะลงทุน”

นาโปลีเชื่อว่าโคนาเตสามารถบรรลุผลได้เพราะเขา ‘ได้ลงเล่นไม่มาก’ ที่แอนฟิลด์ แม้ว่าหงส์แดงจะต้องการค่าธรรมเนียมที่ ‘น่าทึ่ง’ เพื่อปล่อยตัวแข้งวัย 24 ปีออกจากทีม

ชุดเนเปิลส์ได้เพิ่ม Konate ในรายการตัวเลือกช่วงฤดูร้อนของพวกเขาโดยมี Kim Min-jae กองหลังชาวเกาหลีใต้เตรียมเข้าร่วมบาเยิร์นมิวนิค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำให้ มินแจ เป็นหนึ่งในเป้าหมายสูงสุดในช่วงซัมเมอร์ และมีรายงานว่ากระตือรือร้นที่จะจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา 51 ล้านปอนด์ ก่อนที่แชมป์บุนเดสลีกาจะเข้ามาแย่งชิงสัญญา

นักเตะวัย 26 ปีมีส่วนอย่างมากในการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรกของนาโปลีนับตั้งแต่ปี 1990 และน่าจะย้ายไปเล่นให้บาเยิร์น หลังจากเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหารในประเทศบ้านเกิด

Fabrizio Romano กล่าวว่า ‘ไปกันเถอะ’ สำหรับการย้ายไปเยอรมนีของ Kim โดยมี Lucas Hernandez ของบาเยิร์นตั้งไว้สำหรับ Paris Saint-Germain

การขาดกองหลังถือเป็นเรื่องใหญ่สำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งต้องการผู้รักษาประตูและกองหน้าคนใหม่เช่นกัน

ปีศาจแดงตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับมิดฟิลด์ตัวกลางเช่นกัน และตอนนี้กำลังจับตามองเอาเรเลียน ชูอาเมนี ของเรอัล มาดริด ตามรายงานในสเปน ตัวแทนระดับชาติ Erik ten Hag มองว่าชาวฝรั่งเศสเป็น ‘ผู้สมัครในอุดมคติ’ ที่จะเล่นในตำแหน่งกองกลางของเขาและ Los Blancos จะไม่ ‘ชำระน้อยกว่า 80 ล้านยูโร (69 ล้านปอนด์)’

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ : Ufansportclub.com