ufansportclub

Blog & Sport News for SportFans :)

Sport News

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานของแมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงแสดงความไม่พอใจต่อสโมสรในการปฏิบัติต่อ ดาบิด เด เคอา โดยที่อนาคตของดาวเตะชาวสเปนยังคงอยู่ในอากาศ

มีการเปิดเผยเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ดาบิด เด เคอา ยอมรับข้อตกลงการต่อสัญญาจากสโมสร มีเพียงแมนฯ ยูไนเต็ดเท่านั้นที่ปฏิเสธข้อเสนอที่ตกลงไว้

มีรายงานว่าเดเคอาตกลงที่จะลดค่าเหนื่อยลงอย่างมาก แต่สโมสรตัดสินใจไม่ลงนามในข้อตกลงและเสนอข้อเสนอใหม่ให้เขาแทนด้วยเงินที่น้อยลงกว่าเดิม

ผู้รักษาประตูจะหมดสัญญาในวันพรุ่งนี้ หลังจากมีชื่ออยู่ในรายชื่อที่แมนฯ ยูไนเต็ดปล่อยตัว โดยมีรายงานว่า เอริก เทน ฮาก หวังว่าจะได้จุกใหม่ที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของเขา

ยังมีโอกาสที่เด เคอาจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่เวลาของเขาในฐานะเบอร์หนึ่งของแมนฯ ยูไนเต็ดดูเหมือนจะหมดลง

และอดีตเพื่อนร่วมทีมเฟอร์ดินานด์รู้สึกผิดหวังกับวิธีที่แมนฯ ยูไนเต็ดปฏิบัติต่อนักเตะทีมชาติสเปน ซึ่งได้รับข้อเสนอจากสโมสรในซาอุดีอาระเบีย

เฟอร์ดินานด์กล่าวในช่อง Vibe with Five บน YouTube ว่า “มันเป็นสถานการณ์ที่ตลกดี ไม่ว่าคุณจะคิดว่าดาบิด เด เคอาดีพอสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการถกเถียงกัน

“แต่เขาเป็นผู้รับใช้ที่ไม่จริงของสโมสรฟุตบอลนี้ เขาอยู่ที่นั่นมา 12 ปีและเป็นผู้เล่นแห่งปีหลายครั้ง เขารับใช้สโมสรได้ดีอย่างน่าทึ่ง เขาเป็นมืออาชีพที่โดดเด่น

“มีคนมากมายเรียกร้องให้เขาย้าย ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจได้และยุติธรรม ฉันเสียใจเล็กน้อยกับวิธีที่สโมสรจัดการเรื่องนี้

“มันขึ้นอยู่กับการสื่อสาร ฉันเห็นผู้เล่นจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยรสชาติที่เปรี้ยวและไม่ถูกต้อง ฉันไม่คิดว่ามันยุติธรรมกับผู้เล่น”

เฟอร์ดินานด์กล่าวเสริมว่า: “เดวิดต้องนั่งอยู่ที่นั่นและคิดว่า ‘ฉันไม่เคยคิดฝันว่าจะออกจากสโมสรด้วยวิธีนี้ ในลักษณะนี้’ ผมดูตอนนี้แล้วเดวิดจะอยู่ยังไง?

“ทางเดียวที่เขาจะอยู่ต่อคือหากยูไนเต็ดไม่สามารถคว้าตัวโอนาน่าหรือผู้รักษาประตูคนไหนก็ได้ที่พวกเขาต้องการ มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับเขา เพราะเขากำลังมองสโมสรในมุมที่ต่างออกไป

“เมื่อก่อนมันคือความรัก ตอนนี้อาจจะเป็นธุรกิจก็ได้ มันน่าผิดหวังและผมหวังว่ามันจะคลี่คลายลง เพื่อประโยชน์ของเดวิดและสโมสร”

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ได้ที่ : Ufansportclub.com